Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Cách thi công bông thủy tinh cách nhiệt cho công trình

Cách thi công bông thủy tinh cách nhiệt cho công trình

Với những ưu điểm kể trên, bông thủy tinh rất được yêu thích sử dụng tại các công trình lớn, đặc biệt nó giúp tiết kiệm năng lượng, chi phí và mang đến hiệu quả cao cho người sử dụng. Sau đây là những bước thi công bông thủy tinh cách nhiệt cho các công trình:

Bước 1: Xác định và tính toán chi tiết diện tích thi công cần chống nhiệt, trong đó, bạn phải nắm rõ mục đích thi công phù hợp với công trình, với văn phòng, tòa nhà và các khu công nghiệp sẽ chọn bông thủy tinh có độ dày và kích thước khác nhau.
Bước 2: Chuẩn bị vật liệu thi công cần thiết như bông thủy tinh cách nhiệt đã được mua với số lượng cần có, các phụ kiện lắp đặt đi kèm như băng bạc, đinh ghim, lưới đỡ bông,…
Bước 3: Đây là giai đoạn lắp đặt bông thủy tinh, tùy theo loại hình công trình mà bạn chọn vị trí đặt bông phù hợp. Với các công trình cách nhiệt bình thường thì bạn đặt tấm bông thủy tinh trên trần nhà, sử dụng hệ thống vỉ kèo, xà gỗ đỡ lấy tấm bông. Với các công trình khu công nghiệp, tùy theo mục đích, bạn có thể đặt bông ở các khe, vách thì bạn có thể nhồi bông vào khe có sẵn, sử dụng bông bạc và đai thép giữ bông.

Cần lưu ý gì khi thi công bông thủy tinh cách nhiệt?

Để thi công công trình đạt hiệu quả cách nhiệt cao nhất, bạn lưu ý đọc kĩ các thông tin hướng dẫn sử dụng và các vấn đề xung quanh việc thi công nhằm đảm bảo an toàn. Vì bông thủy tinh có thể bay bụi nhỏ vào không khí gây ngứa, nên bạn nhớ sử dụng bảo hộ lao động như kính, khẩu trang, găng tay và áo bảo hộ để không bị dính sợi bông vào người.

Khi thi công, làm đúng theo hướng dẫn lắp đặt bông thủy tinh, tuyệt đối không làm hỏng và đập bông mạnh làm phát tán bụt trong không khí, ảnh hưởng xấu tới đường hô hấp và các bệnh da liễu.
Phần bông thủy tinh cần được cố định ở nơi thi công, đặt chắc chắn bằng đai thép hoặc băng bạc, tuyệt đối không để bị xé rách sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả cách nhiệt. Khi thi công xong, bạn nên xử lý bông thủy tinh cách nhiệt ở đúng nơi quy định, không vứt bừa ra môi trường sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người khác cũng như ảnh hưởng đến môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét